Inet mark web review đánh giá đủ loại

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi lanp87030, 22/10/18.

Lượt xem: 649

  1. lanp87030 Member

    Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một sản phẩm nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về thiết bị đó? Họ đánh giá như thế nào?…

    Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là thêm vào những thông tin cho người truy cập về một thứ cụ thể. Song song với sự lớn lên các giao dịch thương mại điện tử, thời gian tới người tiêu dùng sẽ quan tâm và dùng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến máy để ra quyết định mua sắm.

    Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu thị trường Epinion cho thấy có đến 50% người tiêu dùng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy người dùng có xu hướng tin vào nhận xét đánh giá của các quý khách đã mua sắm trang bị hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống quý khách đánh giá sản phẩm công nghệ trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với khách hàng.
    Một số trang web, diễn đàn đánh giá sản phẩm công nghệ Inet Mark nhiều loại tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các lắp thêm chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về sản phẩm dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

    Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng có thể thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người mua sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà người tiêu dùng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

    Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để các bạn đánh giá công tác bán hàng và bảo hành thì rất dĩ nhiên sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của thứ và trao đổi. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã dùng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của khách hàng vào các dịch vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích người dùng tham gia phản hồi cũng cho các bạn thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

    Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của khách hàng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý thỏa thuận rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi các bạn bấm chuột chọn một sản phẩm và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã thừa nhận sự không có thể về chất lượng và dịch vụ mà họ sẽ nhận được. Do đó, giao dịch này chỉ có thể xảy ra khi có sự đồng ý xác định rủi ro của người sử dụng. khách hàng càng ít trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những quý khách quen thuộc.

    Cái gì tạo niềm tin?

    Bởi vậy, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không Chắn chắn, hay muốn tăng niềm tin thì khách hàng cần có rất nhiều thông tin về sản phẩm hay phục vụ. Các nghiên cứu tiêu dùng cho thấy khi khách hàng mua sản phẩm có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có trải nghiệm mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa toàn bộ trên thông tin đánh giá về sản phẩm của những người tiêu dùng hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với sản phẩm.

    Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp tạo nên độ tin tưởng ở các người sử dụng tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không chắc chắn mang lại với người dùng trong quá trình tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

    lần thứ nhất là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một dịch vụ giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự quan tâm hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách khách hàng. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ chắc hẳn bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong toàn cầu trực tuyến.

    Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến kiên cố thuê người hay cài phần mềm để tự tạo ra những đánh giá chất lượng hàng hóa dịch vụ của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

    Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và người dùng ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để sản xuất thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ khách hàng về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Khi người dùng ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn sản phẩm, các siêu thị cung ứng sản phẩm công nghệ trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận hướng phát triển này.
  2. Bình Luận Bằng Facebook





VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU:


Bấm SUBSCRIBE LIKE ngay để được xem nhiều video hơn: