Cây cảnh 9 vấn đề nên biết để trang trí bố cục đẹp mắt bể thủy sinh

Thảo luận trong 'Thú Nuôi - Cây Cảnh' bắt đầu bởi saokohaku09, 13/6/19.

Lượt xem: 740

  1. saokohaku09 Member

    Thiết kế hồ thủy sinh có trang trí đẹp hay là không là do khả năng tưởng tượng của bản thân bạn tạo thành.

    Hãy tưởng tượng trong đầu bạn các loại cây cỏ và phụ kiện trang trí có sẵn. Cố gắng kết hợp chúng bằng một số cách thức. Trường hợp bạn không làm được như vậy, tốt nhất đó là khởi đầu bằng cách copy một kiểu dáng hồ thủy sinh đẹp mà gia đình bạn thích.

    1. Lựa chọn hậu cảnh cho bể thủy sinh
    Có nhiều cách thức để chọn được hậu cảnh cho bể thủy sinh. Có thể chọn sử dụng xốp, gỗ, sơn màu, hoặc tự mình dính lại bằng các cành lá. Dù là bằng cách nào thì trong thời gian làm hậu cảnh bạn nhớ đừng lắp đặt hồ ở giữa căn nhà. Sẽ rất mất tự nhiên lúc nhìn ngắm rõ dây và ống nối chằng chịt phía sau hồ cá.

    Một vấn đề phải chú ý nữa là khi sơn hoặc là sử dụng keo dính các bạn hãy chọn dùng màu đen hoặc xanh lơ. Chắc chắn thiết kế hồ thủy sinh trong nhà của các bạn sẽ có độ tương phản và giúp cho ta dễ tập trung vào hồ.

    [​IMG]

    2. Lựa chọn phần nền bể
    Có vẻ như không tự nhiên nếu nhà bạn chọn dùng sỏi nền màu hồng, xanh hay lơ. Hãy chọn dùng màu nâu, màu xám hay là màu đen. Có khá nhiều loại nền bể thủy sinh khác nhau làm cho cây phát triển tốt hoặc chậm. Hãy tham khảo trên trước khi quyết định lựa chọn nền trang trí hồ thủy sinh nha!

    3. Chọn phụ kiện
    Trong một vài năm gần đây, rất nhiều khách hàng hay kiếm tìm những cây lũa hay là khối đá thật đẹp. Sau đấy họ đặt chúng vào bố cục hồ thủy sinh và... thấy không được ưng ý.

    Nhất là lúc thiết lập thiết kế bố cục với đá, điều quan trọng là dùng một loại đá với nhiều viên đá hình dáng khác biệt nhau chứ chẳng phải chỉ chọn dùng một khối thật đẹp. Một tảng đá để trong hồ thủy sinh cho cảm giác nhân tạo tạo, thế nhưng nhà bạn dùng hai hay nhiều khối, chúng sẽ giống như là bạn vẫn thường thấy ngoài thiên nhiên.

    4. Tạo được điểm nhấn
    Để có thể thiết kế hồ thủy sinh đẹp đúng chuẩn, bạn cần tạo ra một hoặc là hai điểm nhấn. Đó vẫn thường là một vật gì cuốn hút hướng nhìn của chúng ta. Một hòn đá, một cành lũa hay là một khóm cây đẹp mắt sẽ tạo nên cảm giác cực kỳ thoải mái khi bạn ngồi hàng giờ để ngồi trước hồ.

    5. Phần tiền, trung và phần hậu cảnh
    Để tạo ra được chiều sâu cho hồ, vấn đề quan trọng nhất đó là sử dụng một vài cây nhỏ. Đâu nhất thiết phải sử dụng những loại cây khá cao vì bạn có thể sử dụng một vài hòn đá hoặc lũa cao để tạo được tiểu cảnh đồi núi.

    6. Một số bước trồng cây
    Trồng thủy sinh gần điểm nhấn trước tiên. Sau đó là cây kích thước nhỏ, cây trung và cuối cùng đến cây cao.

    Hãy cố gắng trồng dày, nhất là với một vài loại cây thân đốt thường được dùng để tạo ra bố cục hồ. Càng trồng dày ngay từ đầu, bố cục hồ thủy sinh tiểu cảnh sẽ càng nhanh chóng xong xuôi. Thời gian tiếp theo, cắt đi phần ngọn đặt lại cạnh gốc cây cũ. Phần ở bên dưới nền sẽ nhanh mọc ra ngọn mới.

    [​IMG]

    7. Màu sắc của các loại lá cây thủy sinh
    Nhất định phải chú ý kết hợp một vài loại lá cây có kích thước và sắc lá khác biệt nhau. Việc này cũng sẽ giúp tạo được độ sâu và vẻ đẹp tự nhiên cho tổng thể hồ. Nếu lắp đặt hồ thủy sinh nhỏ dưới 200L hãy dùng một số loại cây có lá nhỏ để làm cho hồ nhìn lớn hơn nếu so với thực tế.

    8. Cá
    Không nên bỏ cá ngay lúc thi công hồ thủy sinh mới làm xong. Hãy chọn một vài loài cá nhỏ bơi theo đàn thì hơn là những loại cá to.

    Lựa chọn nuôi loài cá không làm ảnh hưởng tới bể. Một vài loại có xu hướng đào hang sẽ không hề có lợi cho 1 thảm cây tiền cảnh như là các bạn đã từng tưởng tượng.

    9. Quá trình bảo dưỡng
    Tạo ra được một thiết kế hồ thủy sinh là một chuyện, còn giữ và giúp làm tăng nét đẹp của bể thủy sinh lại rất khác. Chỉ việc cắt tỉa và thay nước đều đặn đúng cách, ổn định lượng chất dinh dưỡng/ánh sáng/CO2 phù hợp mới có thể giúp bạn đạt mục đích sử dụng. Có đôi khi cây mọc lên, các bạn còn bắt buộc phải bỏ cả 1 khóm Cây thủy sinh chỉ bởi vì nó không như các bạn đã tưởng tượng.

    Chỉ việc làm tốt các bước trên, Hồ cá Cát Tường tin chắc các bạn sẽ sở hữu một thiết kế hồ thủy sinh chuyên nghiệp tuyệt vời nhất!
  2. Bình Luận Bằng Facebook

  3. tienlixitet2016

    tienlixitet2016 New Member

    Shop chuyên mua bán nhiều loại Tiền lì xì tết 2020 năm canh tý con chuột , rất nhiều loại tiền hình con chuột như là : tiền 2 đô in hình con chuột - xu hình con chuột mạ vàng - đồng xu in hình con chuột mạ bạc - tờ tiền in hình con chuột macao 100 - tiền hình con chuột 1 triệu usd - tờ tiền con chuột kamberra - tờ tiền in hình con chuột sao tô mê và dịch vụ đi kèm cần đổi tiền lẻ mới - đổi 2 đô ở đâu - tiền tứ linh lì xì - đồng tiền thuận buồm xuôi gió - đồng xu 120 nước - tiền buôn may bán đắt - phong bao lì xì con chuột vàng - bao lì xì thần tài vàng - và các loại tiền 2 usd năm 2003 may mắn.

    Mọi thông tin vui lòng gọi cho chúng tôi : 0966.85.0966 chuyên kinh doanh những loại TIỀN LÌ XÌ TẾT 2020.




VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU:


Bấm SUBSCRIBE LIKE ngay để được xem nhiều video hơn: