Kinh nghiệm thuê nhà ở Úc từ du học sinh

Thảo luận trong 'Sản phẩm - Dịch vụ khác' bắt đầu bởi ytalananh, 20/6/15.

Lượt xem: 895

  1. ytalananh New Member

    Sau khi đã có giấy nhập học và visa Úc, điều các bạn sinh viên Việt Nam quan hoài tiếp theo là vấn đề về nhà ở. Ở Úc có nhiều loại nhà ở cho sinh viên, và hẳn điều này khiến nhiều bạn rất bối rối, đặc biệt là khi bạn vẫn chưa biết nhiều về giá cả, lối sống, văn hóa của tỉnh thành bạn sắp tới học.
    Hội chợ du học sinh Việt Nam tại Úc
    Khi du học Úc, sinh viên có thể chọn sống ở homestay, tức thị sống với gia đình bản địa người Úc, tự thuê nhà, hoặc sống ở các khu nhà ở thiết kế cho sinh viên.

    Trước khi quyết định, hãy lắng tai những chia sẻ về kinh nghiệm thuê nhà của các sinh viên Việt Nam đang du học tại Úc.

    I. Quốc Anh và kinh nghiệm homestay

    Nguyễn Quốc Anh lớn lên ở Hà Nội, và đến hết lớp 9 thì qua Brisbane để học trung học. trong 3 năm rưỡi trung học (từ lớp 10-12), Quốc Anh sống với một cặp vợ chồng khoảng 50 tuổi, người Anh di trú sang Úc. Trong nhà ngoại giả còn có một học trò người Úc từ Tây Úc và 2 người bạn Hồng Kông.


    Homestay can hệ tới quy định về tuổi được sống tự lập
    Lí do Quốc Anh chọn homestay can dự tới quy định về tuổi được sống tự lập

    “Khi sang học trung học bên này mình còn dưới 18 tuổi, mà không sống cùng người lớn khác nên ép phải ở homestay,” Quốc Anh cho biết.

    Theo Quốc Anh, ích lớn nhất khi sống cùng gia đình Úc là bạn có thể tụ hội vào học hành và không phải lo tới những chuyện cá nhân như giặt gịa, nấu nướng vì gia đình bản xứ sẽ làm giúp bạn.

    “Với các bạn còn nhỏ tuổi khi mới sang rất bỡ ngỡ (và có thể cũng không có kinh nghiệm làm việc nhà và chăm sóc bản thân) thì homestay đỡ đần nhiều.”

    “Thậm chí với các bạn đã lớn hơn, có thể đại học hay cao học, thì việc không phải mất thời gian đun nấu, giặt, mua sắm đồ đoàn cũng sẽ giúp ích nhiều”, Quốc Anh khuyên.

    Sống với gia đình bản địa giúp bạn được tìm hiểu về nền văn hóa của họ và đoàn luyện Tiếng Anh.
    ngoài ra được sống với gia đình bản địa cũng giúp Quốc Anh được tìm hiểu về nền văn hóa của họ và rèn luyện Tiếng Anh.Quốc Anh kể lại một kỉ niệm đáng nhớ khi cậu thử nấu cơm rang bên Úc.

    “Mở tủ lạnh ra thì mình thấy hộp còn cơm nên đem ra đưa vào chảo rang. mặc dầu đã cho đủ các nguyên luyện nhưng không hiểu sao mình vẫn thấy không thấy hạt cơm săn lại ngon như thường thấy mẹ làm. Lúc đang thắc mắc thì bà chủ nhà đi vào rồi nhìn vào chảo và nói rằng đó là loại cơm dùng để làm món risotto chứ không phải để làm cơm rang.”

    Và đó là lúc Quốc Anh lần đầu biết thêm một món ăn mới – món risotto của Ý.


    Nhưng sống homestay cũng có bất lợi riêng.
    Sống trong homestay cũng có rất nhiều phiền phức
    Tuy Quốc Anh quan hệ tốt với gia đình của mình nhưng cậu cho biết nhiều bạn của cậu đã phải đổi gia đình homestay đến 2,3 lần vì “không hợp với chủ nhà vì lý do nào đó”.

    Thiếu tự do cũng là bất tiện khác của homestay. Sống ở homestay tức thị bạn phải tuân theo lề luật của nhà chủ như phải về nhà trước giờ cố định, hay thời gian tắm cũng cần giới hạn.

    Nhưng dù có những bất tiện như vậy, Quốc Anh vẫn yêu thích thời gian sống homestay của mình. Cặp vợ chồng người Úc đã trở nên những người bạn mới của Quốc Anh, giúp cậu vơi đi nỗi nhớ nhà và cảm giác lạc lõng khi mới sang.

    “Như mình dù rằng đã tốt nghiệp và đi khỏi Brisbane nhưng vẫn thẳng email cho nhà homestay để cập nhật cho họ tin tưởng.# về mình”, Quốc Anh san sớt.

    II. Sao Mai và chuyện thuê nhà
    Sao Mai san sẻ việc thuê nhà khi đi du học úc
    Hiện là sinh viên năm thứ 3 ngành Tài Chính Ngân hàng và Marketing ở Đại Học Monash, Sao Mai đã sống ở Úc được 2 năm.Ngay từ khi sang Úc, Mai đã chọn việc thuê nhà thay vì ở homestay vì thấy homestay có nhiều bất tiện hơn.
    hoc bong du hoc úc
    “Nếu không may mắn thì sẽ phải ở 1 nhà rất xa trường, thường là zone 2 (tàu) và cuộc sống thì gò bó với cuộc sống của gia đình đó,” Sao Mai phân tách.
    hoc bong du hoc úc
    Mai cũng không muốn sống tại kí túc của trường vì giá cả đắt đỏ. nên trong 2 năm qua Mai đã tự thuê nhà trọ, và đã ở 3 ba nhà khác nhau cùng với các sinh viên khác.Theo Mai, qua kinh nghiệm thuê nhà và sống tự lập, Mai đã học được thêm nhiều điều và trưởng thành hơn.

    “Khi bạn thuê nhà với người khác (sharehouse) thì tiền thuê nhà sẽ không bao gồm hóa đơn điện, nước, ga, internet mà những phí ấy sẽ tự trả, chia đầu người sau khi có hóa đơn tới … bạn sẽ học được cách hà tằn hà tiện, cân đối khi sử dụng, sẽ “được” lo những mối lo mà nếu khi bạn còn ở Việt Nam thì thường không nghĩ đến.”
     
  2. Bình Luận Bằng Facebook

  3. kymkumkym

    kymkumkym New Member

    BB Cream The Face Shop Power Perfection là dòng kem nền trang điểm nức tiếng của The Face Shop , được chiết xuất từ Omega 3 và phức hợp Vita Skin giúp phục hồi da và thúc đẩy sự sản sinh Collagen , mang lại một làn da sáng khỏe và tràn đầy nhựa sống

    + BB Cream “3 trong 1” ( Chống nhăn , làm trắng da , gác canh da khỏi ánh nắng aìc vàng ) với độ che phủ toàn hảo

    + Cung cấp độ che phủ toàn hảo mà không bị dày lớp trang điểm.

    + Mang lại cảm giác thoải mái , mát mẻ cho da

    + kết quả trang điểm kỹ năng tuyệt vời , lâu dài

    + thành phần nhẹ như không khí tan chảy vào da khi sử áp dụng làm cho da bạn cảm thấy hoàn toàn dễ chịu , dễ thở.

    Sản phẩm có 2 tone: Tone sáng và tone tự nhiên.

    Đây là loại bb có độ che phủ hoàn hảo , thích hợp với da dầu & hổ lốn dầu nha
    Với những bạn ít makeup thì size 20ml là vừa đẹp nhaaaaa

    [​IMG]

    Bạn nên tuyển trạch BB cream power perfection khi:

    - Da bạn thuộc da hỗn hợp , hoặc da dầu mực độ vừa phải

    - Bạn cần tìm 1 loại kem nền có độ che phủ tương đối tốt



    chúng ta chuyên bán mỹ phẩm giá sỉ - với óa đơn đầu 500k , các lần sau bạn cũng có khả năng lấy bao nhiêu ũng được

    Chuyên bán mỹ phẩm giá sỉ - Nhi Beauty House - hân hạnh phục vụ người ốm quý vị

    [​IMG]




VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU:


Bấm SUBSCRIBE LIKE ngay để được xem nhiều video hơn: